1. Chào mừng bạn tới Diễn đàn ChiaSeIT.Vn. Nếu đây là lần đầu tiên bạn ghé thăm diễn đàn. Bạn phải đăng ký trước, mới có thể sử dụng các tính năng và cập nhật bài viết mới từ trang chủ, nhấp vào liên kết đăng ký ở trên để bắt đầu

Thảo luận trong 'Điểm Tin Games' bắt đầu bởi †.Fåke.Love.†, 25 Tháng ba 2012.

  1. †.Fåke.Love.†

    Offline
    • Super Moderator

    • Thanh Hương <3
    Làm thành viên từ:
    27 Tháng tám 2011
    Số bài viết:
    2,957
    Đã được thích:
    1,476
    Đây là danh sách do trang game uy tín Gametrailers bình chọn

    Crusader King II (do Paradox Interactive phát triển và phát hành vào 14/2 trên PC)

    Tham gia Crusader King II, người chơi có sứ mệnh lãnh đạo vương triều thời Trung cổ (thời đại 1066-1453) phát triển lớn mạnh và khuếch trương thanh thế.. Đây là một trong những thời kỳ lịch sử tăm tối nhất của châu Âu, khi những cuộc chiến tranh ngoại bang xảy ra liên miên.

    Để giúp vực dậy vương triều của mình, game thủ cần vạch ra các chiến lược cụ thể như xây dựng các cuộc kết hôn mang tính chính trị cũng như biết chọn lựa những vị tướng tài cho những nhiệm vụ "đánh đông dẹp bắc". Bên cạnh đó, việc phát triển và đảm bảo các mối quan hệ ngoại giao với nước làng giềng và chư hầu là một trong những công việc tối quan trọng của người chơi.

    [IMG]

    Nhân vật trong Crusader King II gồm 5 cấp bậc là Quý tộc (không chơi được), Bá tước, Công tước, Quốc vương và Hoàng đế.

    Không thực sự nổi bật về mặt đồ họa so với nhiều game chiến thuật hiện nay, song Crusader King II lại được giới chuyên môn đánh giá khá cao (Metacritic chấm 83/100 điểm) bởi lối chơi mang tính chiến thuật cao ở tầm vĩ mô cùng sự đa dạng của các tính năng gameplay.

    Jagged Alliance: Back in Action (do Coreplay phát triển và Kalypso Media phát hành vào 8/2 trên PC)

    Jagged Alliance: Back in Action là phiên bản làm lại của game chiến thuật theo lượt cổ điển Jagged Alliance 2. Trong game, người chơi được đưa tới một quốc gia giả tưởng mang tên gọi Arulco, đây là vùng đất đang nằm dưới ách cai trị của một kẻ độc tài hung hãn. Game thủ sẽ gia nhập phiến quân, lãnh đạo một nhóm lính đánh thuê được trang bị hiện đại và có nhiệm vụ giải phóng hoàn toàn vùng đất mới mẻ này.

    [IMG]

    Jagged Alliance: Back in Action sẽ có cùng cốt truyện, nhân vật và lồng tiếng như phiên bản Jagged Alliance 2. Tuy nhiên, ngoài phong cách gameplay chơi theo lượt cổ điển, hãng phát triển đã lồng ghép vào game một hệ thống điều khiển mới mang tên gọi "Plan & Go".

    King Arthur II (do Neocore Games phát triển và Paradox Interactive phát hành vào 27/1 trên PC)

    Nội dung của phần II được nhà sản xuất thông báo sẽ "tăm tối" hơn phần đầu rất nhiều với sự trỗi dậy của binh đoàn hắc ám. Những con quỷ khổng lồ đang đe dọa mạng sống của dân thường vô tội và thế giới cần một người hùng đứng lên thống lĩnh loài người thoát khỏi họa diệt vong.

    Người chơi sẽ không còn là một vị vua dũng mãnh như trước bởi King Arthur giờ đây đang bị thương và cố gắng tìm mọi cách để hàn gắn lại một vùng đất gần như đã bị chia tách bởi hàng loạt âm mưu hiểm độc.

    [IMG]

    Trò chơi được phát triển lại với các trận chiến có quy mô lớn hơn, đông đảo hơn và kẻ thù chắc chắn sẽ mạnh mẽ hơn. Game thủ sẽ được tùy chỉnh camera để thay đổi góc nhìn, các hình ảnh động được sửa đổi và thay thế cho mượt mà và kèm theo đó là những thông tin hướng dẫn cụ thể cho từng phần chơi.

    Đồ họa trong trò chơi cũng đã được nâng cấp khá nhiều. Hình ảnh những cánh đồng trải dài tít tắp cho đến tận đường chân trời hay mặt biển phản chiếu ánh mặt trời lấp lánh đều được tái hiện hết sức chân thực và sống động. Các mô hình đơn vị quân trong game được thiết kế chi tiết và rõ ràng, ngay cả khi người chơi chỉnh camera để nhìn cận cảnh chiến trường. Phần âm thanh được xây dựng trên những bản trường ca hùng tráng.

    DotA 2 (do Valve phát triển và phát hành trong năm 2012 trên PC)

    DotA 2 là trò chơi được hãng Valve thiết kế dựa trên mod Defense of the Ancients (DotA) trong WarCraft III của Blizzard. Khó khăn lớn nhất mà hãng gặp phải khi phát triển trò chơi mới này là làm sao giữ được nét truyền thống của DotA nhưng vẫn tạo ra cái gì đó cách tân hiện đại để thu hút game thủ.

    Điểm vượt trội của DotA 2 chính là các lỗi kẹt địa hình gần như đã bị triệt tiêu hoàn toàn. Valve đã tự đầu tư viết lại một Engine riêng dành cho trò chơi bạc triệu này của mình.

    [IMG]

    Trong đợt Closed Beta đang diễn ra của trò chơi, DotA 2 đã thu hút được sự tham gia của đông đảo game thủ trên toàn thế giới. Một số vấn đề khó chịu của trò chơi đợt thử nghiệm là hiện tượng văng tục, độ trễ trong thao tác, khan hiếm code, không thể tạm dừng trận đấu, thanh mana gây rối mắt...

    Song, trò chơi vẫn thể hiện những ưu điểm đáng kể về mặt đồ họa - đặc biệt khi so với League of Legends (LoL), Heroes of Newerth (HoN) và phiên bản DotA tiền nhiệm. Hiệu ứng âm thanh cũng được cải thiện rõ rệt. Ngoài ra, game thủ cũng không khỏi mừng rỡ khi hàng loạt hero cũ của DotA đều đã trở lại.

    Kingdom Under Fire II (do Blueside phát triển và NHN phát hành trong năm quý IV/2012 trên PC và PS3)

    Kingdom Under Fire II là game nhập vai chiến thuật trực tuyến được phát triển bởi hãng Blueside (Hàn Quốc) và phát hành bởi NHN. Trò chơi đã bắt đầu đợt thử nghiệm đầu tiên hôm qua, 1/12.

    Người chơi có thể lựa chọn một trong ba nhân vật là Gunslinger, Berserker và Spellsword. Giới hạn cấp độ cho nhân vật là level 20 và người chơi sẽ được khám phá rất nhiều bản đồ train quái cũng như Co-op để thử nghiệm khả năng chỉ huy quân sự của bản thân.

    [IMG]

    Mỗi nhân vật trong trò chơi đều có khả năng tung ra rất nhiều các kỹ năng đa dạng và combo liên hoàn. Hơn thế nữa, game thủ có thể thiết lập quân đội và để chế độ "tự động chiến đấu" để hỗ trợ các nhân vật của mình trong khi chiến đấu.

    Với client lên tới 70 GB, đây là trò chơi có dung lượng lớn nhất từ trước tới nay trong làng game MMO thế giới. Với con số dữ liệu khổng lồ này, nhà phát triển khá tự tin về nội dung cốt truyện, hệ thống nhiệm vụ cũng như gameplay độc đáo mà game nhập vai chiến thuật Kingdom Under Fire II sẽ mang tới.

    StarCraft II: Heart of the Swarm (do Blizzard Entertainment phát triển và phát hành trên PC trong năm 2012)

    Phần chơi chiến dịch của StarCraft II: Heart of the Swarm có lối chơi tương tự như một sản phẩm RPG, trong đó Kerrigan tập trung tăng cường sức mạnh cá nhân thông qua đột biến. Kẻ hỗ trợ đắc lực cho quá trình này là lực lượng Zerg. Càng đạt được nhiều sức mạnh, Kerrigan càng thu phục nhiều Zerg hơn.

    [IMG]

    Riêng trong phần chơi này Zergling sẽ tăng lên dựa trên tiến độ của màn chơi. Mỗi hành tinh mà người chơi chiếm đóng sẽ đem lại các đặc tính vĩnh cửu cho đơn vị quân của mình. Một số hành tinh còn tăng tốc độ khai thác khoáng sản hoặc khí ga.

    Đặc biệt, một unit mới xuất hiện trong bản này là Zergling sẽ làm thay đổi chiến thuật của tất cả các game thủ StarCraft II. Game thủ sẽ có hai lựa chọn phát triển cho đơn vị mới này, thứ nhất là cho phép Zergling tiến hóa lên thành dạng có cánh giống các loài côn trùng nhỏ với khả năng vượt địa hình và bao vây các mỏ nhiên liệu. Lựa chọn thứ hai sẽ là tăng gấp 3 lần số lượng Zergling trong chớp mắt.

    Total War Shogun 2: Fall of the Samurai (do Creative Assembly phát triển và Sega phát hành vào 23/3 trên PC)

    Bản mở rộng Fall of the Samurai của Total War: Shogun 2 bao gồm các sự kiện trong khoảng thời gian đổi mới từ hậu Edo sang thời kỳ Minh Trị (1866-1869) và các mối đe dọa mới từ một số cường quốc phương Tây.

    [IMG]

    Các tính năng mới trong bối cảnh thời gian này cũng được đưa vào trò chơi như việc xuất hiện đường sắt (giúp quân di chuyển nhanh hơn trong chiến dịch) hay sự góp mặt của súng máy hiện đại. Thêm vào đó, pháo binh hay tàu chiến có thể bắn phá được các khu vực trên đất liền và hệ thống súng ven biển cũng có thể đáp trả lại hỏa lực đối phương. Hải quân cũng bắt đầu có những bước chuyển mình với các tàu chiến hơi nước, đây là một sự thay đổi đáng kể khi chơi và sẽ ảnh hưởng nhiều tới chiến thuật của các game thủ.

    Total War: Shogun 2 là phiên bản tiếp theo của dòng game chiến thuật Total War danh tiếng. Lần này, bước chân chinh phục của người chơi sẽ được đưa về với Nhật bản thế kỉ 16, khi Nhật Bản bị các vị Daimyo (Đại danh) chia nhau thống trị, và tất cả đều dòm ngó chiếc ghế Shogun "dưới một người, trên vạn người" ngay dưới chân Thiên Hoàng Nhật Bản. Game thủ sẽ vào vai người đứng đầu của một trong số các Clan đang chia năm xẻ bảy nước Nhật, và bước trên con đường chiến tranh hướng về thủ đô Kyoto.

    Warlock: Master of the Arcane (do Ino-Co Plus phát triển và Paradox Interactive phát hành vào quý II/2012 trên PC)

    Warlock: Master of the Arcane lại đưa người chơi đến với thế giới Ardania quen thuộc trong series Majesty (cũng của Paradox) với những chú yêu tinh, quỷ lùn, người khổng lồ, chứ không xoay quanh các nền văn minh trong lịch sử nhân loại như dòng Civilizations. Những gì thường thấy trong các game thể loại 4X sẽ lại thấy trong Warlock như di chuyển theo lượt trên bản đồ ô lục giác, xây dựng các thành phố, căn cứ quân sự, quan hệ ngoại giao, nghiên cứu khoa học, cất binh chinh phạt...

    [IMG]

    Người chơi khởi đầu bằng việc tạo cho mình một pháp sư (gọi là Great Mage), Nếu game thủ là người thiếu kiên nhẫn thì có thể chọn loạt nhân vật có sẵn, tinh chỉnh thông số của bản đồ và bước vào cuộc hành trình thú vị. Tạm chia tay với các chiến binh thời trung cổ và những vũ khí tối tân, hiện đại, người chơi sẽ làm quen với ba chủng tộc gồm con người, undead và các sinh vật huyền ảo, từ loài ogre hung bạo, nhện khổng lồ cho đến những bộ xương di động.

    Bản đồ cũng được thiết kế đa dạng với đủ loại địa hình, gồm nhiều cánh cổng dịch chuyển dẫn đến những vùng đất khác với các quân chủng mới lạ, đòi hỏi người chơi phải luôn thay đổi chiến thuật, lựa chọn binh chủng phù hợp với mỗi loại địa hình khác nhau.

    Đồ họa của game khá giống với Civilizations V, nhưng thay cho những tòa nhà chọc trời, vụ nổ hạt nhân khủng khiếp là một thế giới huyển ảo, muôn màu với làng mạc, lâu đài, thành trì cổ và các vị phù thủy đầy quyền uy. Giao diện được đơn giản hóa, không làm rối mắt hay tạo phức tạp cho người chơi, giúp dễ dàng hơn trong khâu quản lí.

    End of Nations (do Petroglyph phát triển và Trion Worlds phát hành vào tháng 6/2012 trên PC)

    Tại E3 2010, End of Nations từng trình làng và nhận được nhiều lời khen ngợi. Game nói về thời kỳ suy thoái trầm trọng của nền kinh tế toàn cầu. Lúc này, chính phủ các nước cũng rơi vào tình trạng khủng hoảng. Giữa bối cảnh rối ren này, một chế độ độc tài có tên gọi Order of Nations đã được lập ra với âm mưu chiếm đoạt nguồn tài nguyên trên toàn cầu hòng trở thành bá chủ thế giới. Game thủ sẽ chiến đấu với Order of Nations để giành lại quyền kiểm soát các nguồn tài nguyên này.

    [IMG]

    End of Nations ứng dụng công nghệ từng dùng để phát triển MMORPG 3D Mytheon. Game có bản đồ rộng lớn, đa dạng với nhiều địa hình như đồi núi, rừng rậm, biển, thành phố và cho phép 60 người có thể tác chiến cùng một lúc. Người chơi sẽ tham gia chỉ huy nhiều đơn vị quân, phát triển, nâng cấp, mua tướng lĩnh rồi dàn trận chiến đấu.

    Lấy bối cảnh cuộc chiến tranh hiện đại cộng với lối chơi chiến thuật thời gian thực, hệ thống điều khiển và thao tác của End of Nations sẽ y hệt như những game RTS quen thuộc. Các yếu tố của MMO như thế giới rộng lớn, thăng cấp nhân vật, tùy chọn class, chế tạo vật phẩm, bang hội... đều hội tụ đầy đủ trong trò chơi.
    Cường Đô La thích bài này.