1. Chào mừng bạn tới Diễn đàn ChiaSeIT.Vn. Nếu đây là lần đầu tiên bạn ghé thăm diễn đàn. Bạn phải đăng ký trước, mới có thể sử dụng các tính năng và cập nhật bài viết mới từ trang chủ, nhấp vào liên kết đăng ký ở trên để bắt đầu

Thảo luận trong 'Điểm Tin Games' bắt đầu bởi Pha Lê Đen, 15 Tháng năm 2012.

  1. Pha Lê Đen

    Offline
    • Member

    Làm thành viên từ:
    9 Tháng mười 2011
    Số bài viết:
    1,613
    Đã được thích:
    815
    Nổi bật nhất là StarCraft II: Heart of the Swarm, GTA V, Diablo III...

    StarCraft II: Heart of the Swarm (thể loại chiến thuật thời gian thực, do Blizzard Entertainment phát triển và phát hành trên PC trong năm 2012)

    Phần chơi chiến dịch của StarCraft II: Heart of the Swarm có lối chơi tương tự như một sản phẩm RPG, trong đó Kerrigan tập trung tăng cường sức mạnh cá nhân thông qua đột biến. Kẻ hỗ trợ đắc lực cho quá trình này là lực lượng Zerg. Càng đạt được nhiều sức mạnh, Kerrigan càng thu phục nhiều Zerg hơn.

    [IMG]

    Trailer ấn tượng của StarCraft II: Heart of the Swarm.


    Riêng trong phần chơi này Zergling sẽ tăng lên dựa trên tiến độ của màn chơi. Mỗi hành tinh mà người chơi chiếm đóng sẽ đem lại các đặc tính vĩnh cửu cho đơn vị quân của mình. Một số hành tinh còn tăng tốc độ khai thác khoáng sản hoặc khí ga.

    Đặc biệt, một unit mới xuất hiện trong bản này là Zergling sẽ làm thay đổi chiến thuật của tất cả các game thủ StarCraft II. Game thủ sẽ có hai lựa chọn phát triển cho đơn vị mới này, thứ nhất là cho phép Zergling tiến hóa lên thành dạng có cánh giống các loài côn trùng nhỏ với khả năng vượt địa hình và bao vây các mỏ nhiên liệu. Lựa chọn thứ hai sẽ là tăng gấp 3 lần số lượng Zergling trong chớp mắt.

    Halo 4 (thể loại FPS, do 343 Industries phát triển và Microsoft phát hành trên Xbox 360 vào quý IV/2012)

    Đã 5 tháng kể từ lần hé lộ trailer đầu tiên tại E3 2011 đến nay, Halo 4 hầu như chưa đưa ra bất cứ thông tin nào về cốt truyện cũng như nhân vật ngoại trừ việc xác nhận, người hùng Master Chief sẽ trở lại.

    [IMG]


    Mới đây nhất, Frank Connor, Giám đốc sáng tạo của hãng 343 Industries, cũng xác nhận Halo 4 sẽ có một chút thay đổi trong hệ thống engine.

    Bioshock Infinite (thể loại bắn súng góc nhìn thứ nhất, do Irrational Games phát triển và 2K Games phát hành trên PC, PS3 và Xbox 360 trong năm 2012)

    Lấy mốc thời gian 1912, Bioshock Infinite lấy bối cảnh một thành phố bay độc đáo mang tên Columbia được nâng đỡ bằng khí cầu. Được xem là biểu tượng cho sự giàu có của nước Mĩ, thành phố này nổi trên vạn thước trời cao và mang theo nó những tiện nghi xa xỉ nhất phục vụ cho con người. Tuy nhiên, một điều kinh khủng nào đó đã xảy ra, và Columbia bị mất hút đằng sau những đám mây.

    [IMG]

    Đào tẩu cùng người đẹp trong Bioshock Infinite.

    Nhân vật chính của trò chơi sẽ là Blake DeWitt, cựu đặc vụ sở mật thám Pinkerton. Sau này, DeWit đã nhận lời đề nghị tìm và giái cứu giải cứu Elizabeth, một người phụ nữ có sức mạnh siêu nhiên đã bị mắc kẹt tại Columbia từ 12 năm trước. Nơi đây trước kia từng diễn ra một cuộc nội chiến liên miên giữa nhiều phe phái với mục đích giành quyền kiểm soát thành phố.

    Trong Bioshock Infinite, nhân vật chính Blake DeWitt có thể tìm kiếm sức mạnh và bùa phép ở khắp nơi trong thành phố Columbia nhờ hai công cụ chính là Vigor và Nostrum (tương tự Plasmid và Tonic trong Bioshock). Vigor cho người chơi các sức mạnh chủ động như telekinesis (di chuyển vật thể ở xa), vận hành điện năng và điều khiển con vật. Nostrum là các kỹ năng thụ động giúp cải thiện sức mạnh cơ thể và khả năng kháng thương.

    Diablo III (thể loại hack'n slash, do Blizzard Entertainment phát triển và phát hành trên PC trong năm 2012)

    [IMG]

    Đầu tháng 8, fan Diablo III từng hoan hỉ chứng kiến màn trình diễn ấn tượng của bản beta đầu tiên. Tuy nhiên ngay sau đó, họ bị sốc khi đại diện Blizzard khi tuyên bố, Diablo III sẽ không thể chơi offline. Nếu muốn trải nghiệm trò chơi, kể cả phần chơi đơn, máy tính của game thủ cần có kết nối Internet.

    Trong Diablo III, game thủ được chọn một trong 5 lớp nhân vật là Witch Doctor, Demon Hunter, Wizard, Babarian và Monk. Họ có sự trợ giúp đắc lực của "bộ sậu" NPC đồng minh mang tên Followers (gồm có Enchantless, Scoundrel và Templar) trong việc tấn công và tiêu diệt đối phương. Bên cạnh đó, game còn cho ra mắt một hệ thống biến đổi kỹ năng thú vị là Runestone. Không chỉ đơn thuần cung cấp cho người chơi nhiều lựa chọn chiến thuật, hệ thống Runestone cho họ khả năng tùy biến skill bằng cách thay đổi "vẻ ngoài" và chức năng hoạt động của nó.

    Ngoài ra, phiên bản Diablo mới còn mở thêm tính năng đấu giá và cho ra mắt ứng dụng Skill Calculator giúp game thủ có thể xây dựng thử và tính toán các cấp độ cần thiết cho nhân vật riêng của mình.

    GTA V (thể loại hành động sandbox, do Rockstar North phát triển và Rockstar Games phát hành)

    Đã 4 năm kể từ khi ra mắt GTA IV, mới đây Rockstar Games mới tung ra trailer đầu tiên của phần 5, đánh dấu sự hồi sinh của dòng game sandbox huyền thoại này. Hãng này cũng chính thức xác nhận, trò chơi sẽ lấy bối cảnh thành phố San Andreas.

    [IMG]

    Ảnh trailer đầu tiên của GTA V.

    Theo dự đoán của cộng đồng, cốt truyện của GTA V sẽ xuất phát từ việc nhân vật chính (hiện chưa được Rockstars tiết lộ danh tính) đã "rửa tay gác kiếm" sau thời gian dài lăn lộn trong giới giang hồ. Tuy nhiên, anh này vẫn bị "vòng xoáy" xã hội đen đeo đuổi. Thời gian phát hành trò chơi chưa được công bố, tuy nhiên một số tin đồn gần đây khẳng định, GTA V sẽ phát hành trong năm 2012, nhiều khả năng là quý IV.

    WoW: Mists of Pandaria (thể loại MMORPG, do Blizzard Entertainment phát triển và phát hành dự kiến trong năm 2012)

    Phiên bản mới của game online hay nhất thế giới này sẽ là thời kỳ của những chú gấu tới từ Trung Quốc. Lục địa cổ Pandaria chưa từng được khám phá từ 10.000 năm trước đây đang dần hé lộ. Với những cánh rừng xanh tươi, thảm thực vật phong phú, khung cảnh núi non hùng vĩ với những làn sương mù bao phủ, đây là nơi sinh sống chiến binh gấu trúc Monk, nhân vật mới của World of Warcraft. Làn sương mù tại Pandaria đang che giấu một bí mật để cứu thế giới, hoặc đẩy tất cả mọi người tới cuộc chiến và sự hủy diệt giữa hai thế lực Horde và Alliance.

    [IMG]

    3 phụ bản của WoW: Mists of Pandaria.

    Trong WoW: Mists of Pandaria, người chơi có thể tiếp cận giới hạn level mới là 90, cùng với đó là sự xuất hiện của các đấu trường mới dành cho cả người chơi và Pet.

    Max Payne 3 (thể loại bắn súng góc nhìn thứ 3, do Rockstar Studios phát triển và Rockstar Games phát hành vào tháng 3/2012)

    Trong Max Payne 3, người chơi sẽ vào vai nhân vật chính là cựu thanh tra Max Payne, sau 12 năm đã trở thành một sát thủ có vẻ ngoài bặm trợn, tham gia các chiến dịch tại Sao Paulo (Brazil) và một số nước Mỹ Latin khác. Max Payne 3 tích hợp công nghệ Engine RAGE của Rockstar, xây dựng nên phong cách đồ họa xuất sắc, được coi là đối thủ của Uncharted 2. Ngoài ra, game còn có hệ thống môi trường đa dạng nhiều màu sắc cùng khả năng tương tác vật lý vượt trội.

    [IMG]

    Hình ảnh mới của Max Payne 3.

    Trước đó, trò chơi đang rất được mong đợi này đã từng bị dời thời điểm trình làng từ mùa đông 2009 sang tận mùa thu năm 2010. Tuy nhiên sau đó, đại diện Rockstar tiếp tục hoãn ngày ra mắt chính thức Max Payne 3 đến cuối tháng 12/2010. Mãi đến gần đây, thời điểm phát hành trò chơi mới được tiết lộ chính thức.

    Hitman: Absolution (thể loại hành động lén lút, do IO Interactive phát triển và Eidos Interactive phát hành trong năm 2012)


    Hitman: Absolution lấy bối cảnh thành phố Chicago. Vũ khí trong game gồm nhiều loại độc đáo lấy được từ môi trường xung quanh. Chẳng hạn, một chiếc dây đèn bàn có thể sử dụng để làm công cụ thắt cổ kẻ địch từ phía sau. Trong quá trình người chơi làm nhiệm vụ tại Hitman: Absolution, họ có thể nhờ đến một mini-map để chỉ đường và làm nhiệm vụ. Tuy nhiên, mini-map không có tác dụng nhiều, thay vào đó, một hệ thống có tên gọi Instinct Mode sẽ đảm đương vấn đề này.Tương tự như tính năng Mắt đại bàng (Eagle Vision) trong Assassin's Creed hay Detective Mode trong Arkham Asylum, Instinct Mode cho phép đánh dấu kẻ thù và lộ trình của chúng. Đồng thời, tính năng Instinct Mode còn giúp tăng sự hiệu quả khi nhân vật chính giả trang.

    [IMG]
    Hình ảnh gameplay Hitman: Absolution.

    Các màn chơi trong game sử dụng hệ thống checkpoint với quy mô khác nhau. Một số level khá ngắn và chỉ tập trung vào một nhiệm vụ. Trong khi đó, nhiều level lại mang độ mở cao, đòi hỏi nhiều sự khám phá hơn. Sử dụng engine Glacier 2, Hitman: Absolution cho phép diễn tả chân thực cử động khuôn mặt, cơ chế ẩn núp. Bên cạnh đó, AI của nhân vật cũng có đột phá lớn.

    Final Fantasy XIII-2 (thể loại nhập vai, do Square Enix phát triển và phát hành trên PS3 và Xbox 360 vào tháng 1/2012)

    Theo tiết lộ của Square Enix, Final Fantasy XIII-2 này sẽ không đặt nặng tính tuyến tính như các phiên bản Final Fantasy trước đây. Cốt truyện Final Fantasy XIII-2 xảy ra ở thời điểm 5 năm sau kết thúc của Final Fantasy XIII, khi Lightning và các đồng đội của cô cứu được vùng đất Cocoon. Nhờ đó, những người còn sống sót có thể tạo dựng một cuộc sống mới. Cũng kể từ đó, Lightning đột nhiên mất tích. Nhiều người cho rằng, cô đã tử nạn.

    [IMG]

    Hình ảnh Final Fantasy XIII-2.

    Tuy nhiên, Serah lại không nghĩ như vậy và bắt đầu hành trình tìm chị gái mình. Một lần, thị trấn nơi Serah cư ngụ bất ngờ bị quái vật tấn công. Cô đã may mắn được một nhân vật có tên Noel cứu thoát. Sau đó, 2 người cùng nhau tiếp tục cuộc truy tìm Lightning.

    Mass Effect 3 (thể loại phiêu lưu giả tưởng, do Bioware phát triển và EA phát hành trên PC, PS3 và Xbox 360 vào 6/3/2012)


    Được quảng bá là phiên bản được cải tiến mạnh mẽ nhất từ trước đến nay, Mass Effect 3 sẽ bắt đầu với cảnh nhân vật chính Shepard xuất hiện trên Trái đất. Anh này đang bị xét xử trước tòa, nối tiếp sự kiện của bản DLC Arrival. Phiên tòa đang diễn ra thì bất chợt bị lũ Reapers tấn công. Sau đó, Shepard đã trốn thoát lên con tàu Normandy để lên đường tìm đồng đội và chiến đấu chống lại đội quân Reaper đông đảo.

    [IMG]

    Các pha chiến đấu gay cấn trong Mass Effect 3.
    Hệ thống gameplay trong Mass Effect 3 có nhiều điểm mới. Trong đó, các yếu tố nhập vai được tăng cường, kỹ năng nhân vật có nhiều sự tự do hơn, các nhánh kỹ năng rộng hơn. Đồng thời, sức mạnh của nhân vật sẽ tiến hóa vài lần chứ không chỉ một lần như các phiên bản trước.

    Vũ khí trong Mass Effect 3 tương tự như phần 2, được bổ sung khả năng chỉnh sửa các bộ phận như nòng, ống ngắm... giúp tăng hiệu quả chiến đấu cũng như trông "thời trang" hơn. Bên cạnh đó, mọi lớp nhân vật đều có thể sử dụng các loại vũ khí mà không gặp trở ngại nào. Tuy nhiên, các ngăn chứa vũ khí sẽ bị giới hạn. Ngoài ra, các nhân vật Adept, Engineer và Sentinal có thể chỉ mang được 2 vũ khí cùng lúc, trong đó con số này là 3 đối với Vanguard và Infiltrator.